​Những thắc mắc thường gặp nhất về cách order hàng Trung Quốc

Dịch vụ order hàng Trung Quốc về kinh doanh được dự đoán sẽ là xu hướng trong tương lai. Vì thế nếu bạn đang muốn tìm nguồn hàng Trung Quốc để bán thì cần tìm hiểu kỹ về các bước làm. Dưới đây là những thắc mắc của đa số nhà kinh doanh về cách order hàng Trung Quốc mà Gia Vũ Logistics đã tổng hợp được và muốn gửi đến bạn.

Những đối tượng nào có thể order hàng Trung Quốc ?

Order hàng Trung Quốc về bản chất chính là hình thức mua hàng Trung Quốc qua các trang web bán hàng trực tuyến giúp giảm bớt thời gian đi lại mà lại có thể sở hữu được các món đồ sang chảnh, sành điệu tận tay. Bất kỳ ai cũng có thể order hàng Trung Quốc, chỉ cần truy cập vào các trang web Trung Quốc và đặt hàng là có thể mua hàng. Thời gian nhận hàng thường tùy thuộc vào bạn đặt loại hàng hóa gì, khoảng thời gian bạn đặt có là khoảng thời gian diễn ra đợt sale lớn hay không,... nhưng thông thường thì khoảng 1 tuần mới có thể nhận được hàng.

Nếu không biết tiếng Trung có order hàng Trung Quốc được không?

Khi order hàng Trung Quốc, bạn phải thực hiện các bước đặt trên trang web bán hàng Trung Quốc. Và điều tất nhiên các trang web này đều sẽ không có tiếng Việt để bạn có thể hiểu về sản phẩm bạn muốn mua. Nhưng có phải vì thế mà bắt buộc phải biết tiếng Trung mới mua được hàng hóa hay không.

Câu trả lời là nếu bạn có vốn tiếng Trung cơ bản thì sẽ rất dễ dàng để lựa chọn mặt hàng, xem các đánh giá của người mua trước và có thể thương lượng giá cả với khách hàng để có mức giá hợp lý nhất, điều này rất tốt.Tuy nhiên nên không có vốn tiếng Trung thì cũng đừng quá lo lắng vì có thể sử dụng google dịch hoặc muốn sự chắc chắn, đảm bảo hơn thì sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng bên ngoài.

Muốn tìm được “mối” hàng chất lượng thì tìm ở đâu?

Để tìm được những mặt hàng chất lượng, giá cả hợp lý chỉ với một chiếc ddiejn thoại thì không thể bỏ qua các website bán hàng nổi tiếng như: Alibaba, Taobao, 1688, Tmall… đây là những trang web hiện nay rất uy tín, tập hợp hàng nghìn nguồn hàng đa dạng, đầy đủ các mặt hàng và nhiều mức giá khác nhau. Bạn có thể tìm được bất cứ mặt hàng gì: đồ gia dụng ,mỹ phẩm, quần áo,... tất cả sẽ được tìm thấy chỉ bằng một cú “click” chuột. Chính vì thế , đây là “thiên đường” hàng hóa cho những người người có niềm đam mê kinh doanh.

Được mua bao nhiêu cân nặng hàng hóa trong mỗi lần mua?

Bạn cần lưu ý rằng, mỗi website sẽ có những quy định về số lượng hàng hóa tối thiểu bạn được phép mua trên web đó, ví dụ tại web bán hàng Taobao bạn có thể đặt mua hàng với các hình thức: sỉ, lẻ, mua một sản phẩm,... tuy nhiên trên 1688 là địa chỉ bán buôn thế nên phải mua hàng với số lượng lớn.

Order hàng Trung Quốc có được ship về địa chỉ ở Việt Nam không?

Order hàng Trung Quốc sẽ không hỗ trợ ship hàng về Việt Nam- đây là điều bạn cần nắm được.Các shop bán hàng Trung Quốc sẽ không hỗ trợ ship hàng ngoại quốc vì thế bạn cần phải có kho tại Trung Quốc để bên bán chuyển hàng về cho bạn. Điều này sẽ gây ra việc tốn rất nhiều chi phí đặc biệt đối với những người mới kinh doanh thì điều này dường như là không thể. Vì thế hãy sử dụng dịch vụ vận chuyển của bên thứ 3 để nhận được hàng tận nơi.

Chi phí gì để mua 1 đơn hàng từ Trung Quốc về Việt Nam ?

- Chi phí cho 1 đơn hàng từ Trung Quốc về Việt Nam thường bao gồm:

Tiền hàng trên website : tiền mua hàng hay giá nhập hàng mà bạn cần phải trả cho nhà cung cấp khi bạn muốn mua sản phẩm đó.

Phí ship Trung Quốc: phí này sẽ phát sinh nếu như bạn sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 để vận chuyển hàng hóa của mình về Việt Nam. Phí này chính là phí chuyển hàng từ chỗ nhà cung cấp đến địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc của đơn vị vận chuyển.

Phí giao dịch: phí dịch vụ mua hàng hóa mà khách hàng phải trả cho bên thứ 3- bên cung cấp dịch vụ vận chuyển.

Phí kiểm đếm: phí gói dịch vụ đảm bảo cho sản phẩm của khách hàng không bị nhà cung cấp giao thiếu hoặc giao sai hàng hóa.

Phí đóng kiện: phí đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro đối với hàng hóa: dễ vỡ, dễ biến dạng trong quá trình vận chuyển

Phí vận chuyển cân nặng: là phí vận chuyển hàng từ Trung Quốc về kho tại Việt Nam

- Phí ship hàng tận nhà: là phí vận chuyển hàng từ kho Việt Nam củatận nơi của khách hàng.

Chính sách đổi trả với người bán được hoạt động như thế nào?

Sau khi phía cung cấp phát hàng, khi đơn hàng của bạn đã được cập bến về nước thì hãy kiểm tra sản phẩm của mình. Nếu sản phẩm có xảy ra nhầm lẫn hay bị lỗi, bạn vẫn có thể khiếu nại đến nhà cung cấp để yêu cầu đổi trả hay bồi thường nên những người mới mua lần đầu cũng không cần quá lo lắng.

Cách order hàng Trung Quốc nào được sử dụng nhiều nhất?

Có 2 hình thức thường được áp dụng để order hàng Trung Quốc: Tự đặt hàng và sử dụng dịch vụ đặt hàng hóa:

Dịch vụ tự đặt hàng: bạn sẽ tự order hàng hóa của mình, tuy nhiên cần phải chuẩn bị về các vấn đề: ngôn ngữ, phương thức thanh toán, kho hàng, thủ tục nhập khẩu,... khi đó mới có thể nhập được hàng hóa về Việt Nam.

Dịch vụ đặt hàng của bên thứ 3: đây là hình thức sử dụng dịch vụ của bên cung cấp dịch vụ vận chuyển. Đơn vị này sẽ giúp bạn tất cả các vấn đề từ: mua hàng, thương lượng với nhà cung cấp để có mức giá hợp lý, vận chuyển nội địa và về Việt Nam, thủ tục thông quan hàng hóa,... và bạn phải trả phí để sử dụng dịch vụ này.

Hiện nay, do các nhà kinh doanh thường nhập hàng với số lượng lớn nên hình thức đặt hàng qua bên thứ 3 được sử dụng nhiều hơn cả. Điều này sẽ khiến nhà kinh doanh phải trả thêm phí, tuy nhiên so với việc tự đặt hàng thì cách này có mức chi phí rẻ hơn rất nhiều.

Sử dụng dịch vụ vận chuyển của bên thứ 3 nào tốt nhất?

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình đặt hàng cũng như đảm bảo việc hàng hóa về đến tay khách hàng nhanh chóng, đảm bảo nhất thì không có phương pháp nào tối ưu hơn việc sử dụng dịch vụ vận chuyển của đơn vị vận chuyển.

Các đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc hiện nay không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển mà còn cung cấp cả dịch vụ đặt hàng hộ. Bởi các đơn vị vận chuyển này sẽ có rất nhiều kinh nghiệm trên thị trường Trung Quốc, do đó dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm với mức giá hợp lý nhất.

Hiện nay, tại Việt Nam, Gia Vũ Logistics là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đặt mua và vận chuyển hàng hóa về Việt Nam. Để biết thêm các thông tin chi tiết về Gia Vũ Logistics, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ sau:

CÔNG TY GIA VŨ LOGISTICS

Địa chỉ: Phạm Tuấn Tài- Cầu Giấy- Hà Nội

Website:https://nhaphanggiagoc.vn/

Đường dây nóng: 0981655155

Facebook: https://www.facebook.com/giavulogisticsvn/

Trên đây là những thắc mắc thường gặp nhất về cách order hàng Trung Quốc. Hy vọng rằng thông tin có thể giúp ích được cho bạn.