​Rủi ro tiềm ẩn khi bắt đầu nhập hàng từ trung quốc về kinh doanh

Việc nhập hàng hóa Trung Quốc hiện nay vô cùng phổ biến. Nhưng cũng chính vì thế mà nó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.Vậy những rủi ro tiềm ẩn nào bạn nên biết khi bắt đầu nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam để kinh doanh.

Những rủi ro tiềm ẩn khi nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Nguồn hàng hóa Trung Quốc luôn được rất nhiều các nhà kinh doanh tại Việt Nam săn đón bởi nguồn lợi mà chúng mang lại khi kinh doanh. Lý do hàng hóa Trung Quốc được yêu thích tại Việt Nam chính bởi chất lượng hàng hóa dùng rất ổn, giá cả rẻ và mẫu mã vô cùng đẹp. Khi nhập lượng hàng lớn về kinh doanh, bạn còn nhận được mức giá ưu đãi từ nhà sản xuất. Điều này kích cầu người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm đến từ Trung Quốc ngày một lớn.

Cũng chính vì nhu cầu về hàng hóa Trung Quốc cao nên trong quá trình đặt hàng và vận chuyển hàng hóa không thể tránh khỏi những rủi ro. Thế nên việc kinh doanh của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ hơn nếu như bạn biết trước được các vấn đề có thể xảy ra và cách để khắc phục chúng:

Hàng hóa bị delay khiến việc vận chuyển về nước bị chậm trễ

Hàng hóa bị delay là điều thường xảy ra khi bạn mua hàng hóa Trung Quốc. Bạn phải tập làm quen với vấn đề này. Tình trạng hàng hóa bị delay thường xảy ra nhiều nhất vào đợt cuối năm- ngày lễ tết, các ngày lễ tại Trung Quốc vì vào thời điểm đó các doanh nghiệp tại Trung Quốc đều nghỉ nên lượng người đổ ra đường là vô cùng lớn dẫn đến việc hàng hóa được đưa ra cửa khẩu, sân bay bị chậm trễ. Hơn nữa, thời điểm này cũng chính là thời điểm hàng hóa vận chuyển nhiều do nhu cầu của người tiêu dùng là lớn khiến tuyến đường vận chuyển hàng hóa tiểu ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam thường xuyên xảy ra tình trạng tắc biên.

Chắc chắn lúc này tâm lý lo lắng về chất lượng hàng hóa, về việc kinh doanh đều bao trùm hết lên các nhà kinh doanh. Nếu như không có kinh nghiệm xử lý, bạn sẽ phải mất thêm một khoản chi phí để kéo dài thời gian ở Trung Quốc và thuê người hướng dẫn.

Rủi ro về số lượng, chất lượng hàng hóa

Đây là một rủi ro bạn sẽ gặp phải nếu không tìm được nguồn hàng uy tín, không biết lựa chọn nhà cung cấp chất lượng. Đối với nhiều người, để giảm thiểu rủi ro này có thể xảy ra, họ đã sang tận nơi để tìm và lựa chọn hàng hóa mà họ cần.Tuy nhiên, số lượng sạp hàng tại đất nước này rất lớn nên kể cả người đã từng có kinh nghiệm trên thị trường kinh doanh cũng không thể tìm hết được các đơn vị nhà xưởng uy tín.

Vấn đề tiếp theo đó là về số lượng hàng hóa, những sai sót về: số lượng đơn hàng, size, kiểu dáng, thương hiệu,… rất dễ xảy ra. Nếu bạn không phát hiện ra kịp thời mà để hàng hóa về Việt Nam mới phát hiện ra thì việc đổi trả sẽ rất khó khăn, tốn nhiều thời gian và chi phí. 

Mặc dù trong tình hình hiện nay, người mua hàng chủ yếu sẽ mua hàng thông qua các trang bán hàng online của Trung Quốc như: 1688, Taobao,... giúp cho việc lựa chọn và đặt hàng vô cùng thuận tiện, tuy nhiên rủi ro về chất lượng và số lượng cũng vẫn tồn tại. Lý do vì bạn không nhìn thấy trực tiếp chất lượng, không thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Mặc dù có thể đọc các đánh giá của người mua trước nhưng trường hợp dùng các nick ảo khác nhau để vào đánh giá tốt về sản phẩm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó cũng không thể khẳng định rằng việc mua hàng trên các trang web lớn đều đảm bảo uy tín.

Rủi ro về hàng hóa bị thất lạc

Việc vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam trải qua rất nhiều khâu và rất nhiều bước. Khi bạn tự đặt hàng trên các trang thương mại điện tử đó, bạn chính là người sẽ theo dõi đơn hàng của mình. Nhà bán hàng Trung Quốc chỉ hỗ trợ bạn chuyển hàng đến kho hàng của bạn tại Trung Quốc, sau đó quá trình vận chuyển về Việt Nam như thế nào là tùy thuộc ở bạn. Thường người Việt Nam sẽ sử dụng hai hình thức: tự vận chuyển hoặc sử dụng dịch vụ của bên thứ 3, dịch vụ được sử dụng nhiều nhất là dịch vụ được cung cấp từ bên thứ 3. Tuy nhiên, Khi bạn sử dụng các dịch vụ vận chuyển không uy tín của bên thứ 3 thì không thể đảm bảo tuyệt đối hàng hóa không bị thất lạc, hỏng hóc.

Rủi ro về chính sách bồi thường, đổi trả

Hàng hóa về Việt Nam thì việc đổi trả, bồi thường sẽ cực kì mất thời gian nếu như bạn tự mình đặt hàng và vận chuyển. Bởi thủ tục đổi trả cũng khá phức tạp, khoảng cách giữa hai quốc gia khá xa nên có thể việc đổi trả sẽ gặp khó khăn. Vì thế ngay từ ban đầu nên lựa chọn đơn vị cung cấp hàng hóa uy tín, chất lượng.

Những rủi ro trên bạn sẽ có thể gặp phải nếu bạn nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Vậy làm thế nào để giảm thiểu được tối đa nhất các vấn đề đó.

Cách để hạn chế tối đa rủi ro khi đặt hàng hóa Trung Quốc

Như đã nói ở trên, việc cần làm để hạn chế rủi ro có thể xảy ra khi đặt hàng, vận chuyển hàng hóa về Việt Nam chính là tìm một địa chỉ đặt hàng Trung Quốc uy tín và chất lượng. Bởi lẽ nếu bạn lựa chọn phương thức vận chuyển qua trung gian hoặc không qua trung gian thì đây chính là yếu tố kiên quyết để giải quyết các vấn đề rủi ro tiềm ẩn đó.

Khi sử dụng dịch vụ của các bên vận chuyển, thông thường bạn sẽ nhận được các lợi ích sau:

  • Giá đặt và vận chuyển hàng về Việt Nam phù hợp với từng loại hàng
  • Áp dụng công nghệ cao để theo sát được đơn hàng
  • Hỗ trợ khai báo hải quan với các mặt hàng
  • Thời gian vận chuyển hàng nhanh chóng, an toàn
  • Cam kết về chính sách đền bù, bảo hiểm cho hàng hóa trong lúc vận chuyển

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều công ty về vận chuyển hàng hóa quốc tế được ra đời để phục vụ nhu cầu của người mua. Gia Vũ Logistics luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ vận chuyển cho khách hàng. Gia Vũ Logistics sẽ đưa tới bạn những ưu đãi sau:

-Cung cấp dịch vụ đặt hàng cho khách hàng với quy trình đặt đơn giản, dễ dàng trong thao tác.

-Cam kết hỗ trợ thương lượng về giá cả với nhà cung cấp cho khách hàng

-Thời gian vận chuyển hàng hoá từ Trung Quốc về Việt Nam nhanh chóng, 3-7 ngày

- Hệ thống kho bãi rộng lớn có cả ở Trung Quốc và Việt Nam giúp việc vận chuyển hàng hóa được liên tục 24/24.

-Cập nhật kịp thời các thông tin về nguồn hàng, các đợt sale lớn,..

-Cam kết giá cả dịch vụ cạnh tranh, có lợi cho người sử dụng

- Đảm bảo thủ tục hải quan cho khách hàng, tư vấn và giải đáp các thắc mắc về vấn đề làm thủ tục hải quan nếu khách hàng có yêu cầu.

-Cam kết đền bù nếu hàng hoá của khách hàng gặp rủi ro trong quá trình vận chuyển.

-Áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình quản lý, tra cứu đơn hàng.

Để biết thêm các thông tin chi tiết về Gia Vũ Logistics, vui lòng liên hệ theo các hình thức sau:

CÔNG TY GIA VŨ LOGISTICS

Địa chỉ: Phạm Tuấn Tài- Cầu Giấy- Hà Nội

Website:https://nhaphanggiagoc.vn

Email: quangchauorderhn@gmail.com

Điện thoại CSKH: 0981.655.155 (Zalo)

Trên đây là các thông tin về rủi ro có thể gặp phải nếu bạn nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn.