​Mặt hàng nên và không nên nhập khi mua hàng Trung Quốc về bán?

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc tìm nguồn hàng Trung Quốc nào để nhập về bán thì hãy đọc hết bài viết dưới đây để biết được các mặt hàng nên và không nên nhập khi mua hàng Trung Quốc về bán.

Tình hình kinh doanh hàng Trung Quốc tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, có thể thấy các mặt hàng có nguồn gốc Trung Quốc được bày bán vô cùng nhiều và đa dạng, từ: thời trang, phụ kiện,...cho đến đồ ăn vặt, các sản phẩm gia dụng,...Nhưng có thể bạn chưa biết, trước đây đã từng có giai đoạn hàng Trung Quốc đã bị tẩy chay trên thị trường Việt Nam bởi thông tin về nguồn hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, vấn đề này đã được nhìn nhận lại bởi người mua hàng cũng có cái nhìn đúng đắn hơn về các mặt hàng Trung Quốc. Thực chất chất lượng hàng hóa Trung Quốc rất đảm bảo nên không thể vì một vài nhà cung cấp hoặc nhà kinh doanh buôn bán mặt hàng kém chất lượng mà đánh đồng tất cả hàng hóa Trung Quốc.

Một đặc điểm nữa khiến các mặt hàng Trung Quốc có độ bao phủ ngày một rộng trên thị trường Việt Nam chính là giá rẻ hơn so với các mặt hàng nhập khẩu từ các quốc gia khác hoặc ngay chính các mặt hàng trong nước. Thêm vào đó là các thiết kế đẹp mắt, hot trend với chất lượng đảm bảo càng giúp cho các mặt hàng Trung Quốc được ưa chuộng nhiều hơn.

Nhiều người sẽ có suy nghĩ rằng: việc nguồn hàng rẻ thì làm sao có thể đảm bảo được chất lượng? Đó là do bạn chưa biết cách tìm mua hàng Trung Quốc giá rẻ chất lượng thôi. Bởi Trung Quốc là quốc gia có nguồn nguyên liệu phong phú, công nghệ phát triển và chi phí thuê nhân công thấp nên giá thành sản phẩm sẽ thấp hơn nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo.

Bên cạnh đó, việc kinh doanh online hiện nay tại Việt Nam có xu hướng phát triển mạnh, nếu như bạn tìm được nguồn hàng Trung Quốc giá rẻ, chất lượng cộng thêm việc tiết kiệm được các khoản chi phí như: thuê nhà, thuê nhân viên,... khi kinh doanh online thì chắc chắn bạn sẽ có nguồn thu nhập khủng trong tương lai.

Những mặt hàng Trung Quốc nào nên kinh doanh?

Được biết đến là quốc gia có nguồn hàng đa dạng, phong phú nhưng bạn nên lựa chọn những sản phẩm nào để nhập về kinh doanh tại Việt Nam để có nguồn lợi nhuận khủng:

Quần áo: nhu cầu về thời trang chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt và ở Việt Nam cũng vậy. Thực tế cho thấy nhu cầu về quần áo với thiết kế thời thượng, hợp trend và đẹp luôn ở mức cao và ngành sản xuất quần áo Trung Quốc lại đáp ứng rất tốt yêu cầu này, vì thế nếu bạn tìm được nguồn hàng tốt, chất lượng thì việc cạnh tranh trên thị trường của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Giày dép: cũng giống như mặt hàng quần áo, ngành giày dép cũng là ngành mà bạn nên kinh doanh. Giày dép cũng như quần áo không bao giờ là đủ và có xu hướng tăng trưởng, thay đổi mạnh mẽ trong tương lai khi nhu cầu về làm đẹp của con người ngày càng phát triển.Và các mẫu mã, kiểu dáng giày dép Trung Quốc thì không còn phải tranh cãi gì nữa. Các sản phẩm giày dép đều rất bắt mắt và có thể giống với các sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng đến ngỡ ngàng nhưng giá thành là rẻ hơn gấp bội mà chất liệu cũng rất tốt. Vậy lý do gì để không nhập hàng giày dép Trung Quốc về bán đúng không nào?

Đồ gia dụng: Các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày như: nồi cơm điện, máy xay sinh tố, đèn sưởi,... hầu hết đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Có thể nhận thấy rằng các sản phẩm này đều có chất lượng khá tốt, hoạt động ổn định trong thời gian dài và có công dụng đa dạng, rất phù hợp với nhu cầu sinh hoạt.

Mặt hàng Trung Quốc nào không nên kinh doanh?

Bên cạnh những mặt hàng mang lại “một vốn bốn lời” thì bạn cũng nên biết những mặt hàng của Trung Quốc không phù hợp để nhập về kinh doanh tại Việt Nam:

Thực phẩm tươi sống

Vấn đề về sức khỏe ngày nay đều được mọi người đặt lên hàng đầu, vì vậy người dân luôn hướng đến tìm các sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng để sử dụng. Vì vậy nếu bạn đang muốn kinh doanh về lĩnh vực này thì nên chú ý những thực phẩm tươi sống tuyệt đối không nên buôn từ Trung Quốc là: thịt gà, thịt lợn, thịt bò. Bởi bạn sẽ không thể biết được quy trình chế biến các loại thực phẩm này như thế nào, có rất nhiều trường hợp đã nhập phải các loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không được kiểm dịch,... dẫn đến không bán được hàng và thu lỗ.

Mặt hàng trái cây

Mặt hàng trái cây Trung Quốc luôn có mẫu mã rất đẹp và bắt mắt, thậm chí có thể để được rất lâu mà không có dấu hiệu hư hỏng. Nếu bạn nhập mặt hàng này về kinh doanh thì chắc chắn bạn sẽ có lợi nhuận nhanh vì giá cả nhập vào rẻ, thời gian bảo quản được lâu. Tuy nhiên, điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người sử dụng cũng như dần về sau sự uy tín trong kinh doanh của bạn sẽ bị mất đi. Sự uy tín trong kinh doanh hiện nay rất quan trọng, một khi bạn đã bị mất chữ tín thì rất khó lấy lại niềm tin của khách hàng một lần nữa. Vì vậy hãy buôn bán bằng cái tâm của mình, chắc chắn bạn sẽ nhận lại được quả ngọt.

Hàng đồ khô

Các mặt hàng khô như: gạo, đỗ, mực.. Được làm giả vô cùng tinh vi tại Trung Quốc. Nên nếu bạn là nhà kinh doanh mới, chưa nắm bắt được rõ ràng nguồn hàng từ Trung Quốc thì bạn không nên kinh doanh mặt hàng này bởi mức độ làm giả tinh vi đến nỗi mắt thường khó có thể nhận thấy được. Do đó bạn không nên kinh doanh mặt hàng đồ khô.

Dầu ăn

Dầu ăn là nguyên liệu dùng cho chế biến thức ăn, thực phẩm vì thế mà liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người. Mà đối với dầu ăn tại Trung Quốc, đã có rất nhiều bài báo Trung Quốc đã lên các cơ sở có quy trình sản xuất dầu ăn bẩn không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc. Thế nên đây là một mặt hàng bạn cần tránh để không bị “tiền mất, tật mang”.

Như vậy có thể thấy, bên cạnh những mặt hàng chất lượng giá rẻ tại Trung Quốc thì cũng có rất nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng. Do đó khi mua hàng Trung Quốc về kinh doanh, nhà đầu tư cần tìm hiểu rõ sản phẩm để khởi nghiệp chất lượng nhất.

Gia Vũ Logistics từ lâu đã nổi tiếng trong lĩnh vực: đặt hàng, vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín hàng đầu Việt Nam Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 100.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ của Gia Vũ Logistics và số lượng Gia Vũ Logistics luôn cam kết mang đến cho khách hàng dịch vận chuyển nhanh chóng, tiết kiệm và an toàn nhất.

Với phương châm “hướng tới sự hài lòng của khách hàng”, Gia Vũ logistics luôn mang đến mức giá tốt nhất cho người sử dụng dịch vụ cùng sự phối hợp ăn ý giữa các khâu để đảm bảo khách hàng luôn kiểm soát được hàng hóa của mình và có mức phí hợp lý nhất.

Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, phục vụ chuyên nghiệp, Gia Vũ logistics sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về kinh nghiệm buôn hàng Trung Quốc, kinh doanh hàng Trung Quốc.

Trên đây là những chia sẻ về mặt hàng nên và không nên kinh doanh khi nhập hàng, mua hàng Trung Quốc về bán. Để tìm được nguồn hàng tốt nhất cũng như dịch vụ vận chuyển hàng uy tín, đảm bảo hãy liên hệ với Gia Vũ Logistics theo hình thức sau:

CÔNG TY GIA VŨ LOGISTISCS

Website:https://nhaphanggiagoc.vn/

Đường dây nóng: 0981655155

Địa chỉ: Phạm Tuấn Tài- Cầu Giấy- Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/giavulogisticsvn/