​Chi tiết các bước tự mua hàng trung quốc không qua trung gian trên Taobao

Taobao là trang bán hàng điện tử có nguồn hàng rất phong phú và đa dạng. Để tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh thì Taobao luôn đứng ở vị trí tìm kiếm top đầu. Nhằm giúp việc tự mua hàng Trung Quốc không qua trung gian trên Taobao của bạn nhanh chóng, dễ dàng hơn, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn chi tiết từng bước để tự mua hàng trên Taobao.

Đôi nét về trang bán hàng top đầu Trung Quốc-Taobao

Taobao là trang thương mại điện tử bán lẻ do tập đoàn Alibaba phát triển, được hoạt động theo mô hình C2C. Ban đầu, trang bán hàng ra đời nhằm kết nối nhà cung cấp với người tiêu dùng ở Trung Quốc, tuy nhiên với sự phát triển mạnh mẽ vượt bậc, Taobao đã vươn mình ra cả thị trường quốc tế, vượt xa sự mong đợi của tập đoàn.

Người mua có thể mua tất cả mọi mặt hàng tại đây, từ: đồ gia dụng, thời trang, mỹ phẩm,...Những người bán hàng trên Taobao chủ yếu là xưởng sản xuất, các nhà phân phối hàng hóa, tuy nhiên điều tuyệt vời là bạn cũng có thể mua lẻ sản phẩm tại đây. Còn nếu bạn mua hàng với số lượng lớn, bạn có thể thương lượng giá cả với nhà cung cấp để có mức giá hợp lý nhất thông qua Aliwangwang- app giúp đàm phán giá cả với nhà cung cấp.

Ưu, nhược điểm khi tự mua hàng Trung Quốc trên Taobao

Ưu điểm

Khi tự mua hàng Trung Quốc không qua trung gian trên Taobao sẽ có những ưu điểm sau bạn có thể nhận được:

-Trực tiếp quản lý được giao dịch và đơn hàng của mình trên Taobao: bạn sẽ kiểm soát được việc thanh toán của mình diễn ra khi nào, khi nào hàng hóa được xác nhận đã lên đơn, hàng hóa đang được vận chuyển đến đâu,...

-Có thể tự đàm phán giá cả với chủ shop: việc tự đàm phán giá cả sẽ giúp bạn hiểu được cách thức làm việc của shop bán hàng, đưa ra mức giá cả mà mình mong muốn, tự có cách thuyết phục riêng với nhà cung cấp,...

-Nguồn hàng hóa được bảo mật: thông tin về địa chỉ bạn đặt hàng, giá cả hàng bạn mua sẽ được giữ bí mật tuyệt đối mà không ai có thể biết được. Như vậy sẽ giúp làm giảm tối đa đối thủ cạnh tranh cho bạn

- Có thêm cơ hội học hỏi: việc học hỏi ở đây chính là bạn có thể học hỏi được cách thức giao tiếp, đàm phán, cách thức xử lý các tình huống phát sinh, tạo được thêm mối quan hệ với các nhà cung cấp,... từ đó việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên ổn định hơn.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm khi tự mua hàng Trung Quốc không qua trung gian đem lại cho bạn thì cũng có một số hạn chế nhất định:

-Khó khăn trong việc tìm nhà cung cấp: khi bước vào trang mua hàng Taobao, gõ sản phẩm bạn tìm kiếm ra thì kết quả sẽ có đến hàng trăm nghìn nhà cung cấp sẽ hiện ra. Vậy câu hỏi đặt ra là phải lựa chọn nhà cung cấp nào đây? Nếu không lựa chọn được nhà cung cấp có uy tín thì hàng hóa của bạn mua về chắc chắn sẽ không được đảm bảo, chất lượng hàng hóa kém,...

-Không hỗ trợ ship về Việt Nam: các trang bán hàng Trung Quốc chỉ ship hàng trong nội địa, không ship hàng ra nước ngoài vì thế nếu mua hàng ở đây thì bạn phải có kho hàng ở Trung Quốc để nhận hàng và vận chuyển từ kho hàng đó về Việt Nam

-Ngôn ngữ không đồng nhất: ngôn ngữ trên Taobao là tiếng Trung, vì thế nếu bạn không biết tiếng Trung thì khó có thể đàm phán hoặc đánh giá được cách thức hoạt động của shop.

-Khó khăn trong việc thanh toán: phải có tài khoản Alipay mới có thể thanh toán được, nếu không bạn sẽ khó hoàn thành được việc mua hàng.

Đây là một số những yếu tố ảnh hưởng đến việc tự mua hàng Trung Quốc không qua trung gian, nếu bạn là một nhà kinh doanh thông minh hãy biết cách phát huy thế mạnh và hạn chế rủi ro nhất cho đơn hàng của mình nhé.

Cách tự mua hàng trên taobao về Việt Nam không qua trung gian

Chi tiết các bước để tự đặt hàng trên Taobao về Việt Nam trên điện thoại như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Taobao trên Appstore ( nếu dùng hệ điều hành IOS ) hoặc CH Play (nếu dùng hệ điều hành Android). Sau khi tải xong, mở app và ấn vào nút màu cam để đồng ý với các điều khoản của Taobao. Tiếp đó chọn biểu tượng mặt cười để đăng ký tài khoản.

Bước 2: Nhập lần lượt: số điện thoại, mã xác minh, mật khẩu để hoàn tất việc đăng ký

Bước 3: Đăng nhập lại vào tài khoản bằng các thông tin bạn đã đăng kí ở bước 2. Sau đó, để tìm kiếm sản phẩm bạn có thể sử dụng 3 cách: dùng từ khóa, hình ảnh, danh mục của sản phẩm:

Tìm kiếm sản phẩm bằng từ khóa: Nếu không biết tiếng Trung mặt hàng bạn muốn tìm là gì, hãy dùng công cụ dịch của Google để dịch từ khóa từ tiếng Việt sang tiếng Trung và copy từ khóa, dán vào thanh công cụ để tìm kiếm sản phẩm.

Tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh: Nếu có ảnh sản phẩm hãy tải ảnh từ máy lên Taobao bằng cách bấm vào biểu tượng hình ảnh tại thanh tìm kiếm.

Tìm kiếm sản phẩm tại danh mục tìm kiếm: Bạn cũng có thể tìm kiếm bằng việc bấm vào danh mục tìm kiếm và tìm ra sản phẩm mình muốn mua.

Bước 3: chọn sản phẩm và nhà cung cấp bạn thấy phù hợp

Bước 4: mua hàng, thanh toán: sau khi chọn mua hàng, hãy điền số điện thoại và tên người nhận hàng, địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc. Sau đó chọn tài khoản thanh toán để tiến hành thanh toán.

Sử dụng công cụ hỗ trợ để giúp việc tự mua hàng trên Taobao nhanh chóng hơn

Thời đại hiện nay, có rất nhiều các thức có thể hỗ trợ bạn tự mua hàng trên Taobao nhanh chóng và thuận tiện hơn. Bạn hoàn toàn có thể tự đặt hàng trên Taobao sau đó liên hệ với bên dịch vụ vận chuyển để vận chuyển hàng hóa về Việt Nam. Khâu vận chuyển là khâu sẽ tốn rất nhiều thời gian nếu như bạn tự mình vận chuyển vì cần có kho hoặc có người quen bên Trung Quốc mới có thể nhận được hàng hóa.

Vì thế việc lựa chọn bên cung cấp dịch vụ vận chuyển không chỉ giúp ích cho bạn khi bạn nhập hàng mà nếu bạn sử dụng dịch vụ đó lâu của bên cung cấp dịch vụ, chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn cũng như đảm bảo được hàng hóa của mình hơn.

Đơn vị nào cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín nhất hiện nay tại Việt Nam?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng quốc tế được ra đời nhưng chúng tôi tin tưởng nhất vẫn là đơn vị vận chuyển trung gian Gia VũVới tiêu chí mang đến cho khách hàng dịch vụ nhập hàng tốt nhất với chi phí hợp lý nhất, đặt sự hài lòng của khách hàng làm kim chỉ nam của mình, Gia Vũ Logistics đã tiếp cận, phục vụ hơn 100.000 khách hàng và đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ trong tương lai.

Sử dụng dịch vụ của Gia Vũ logistics, bạn có những cam kết rõ ràng trong vấn đề vận chuyển hàng hóa. Hơn nữa còn có cả dịch vụ order hàng hóa từ A đến Z dành cho bạn. Để tìm hiểu kỹ hơn về cách thức hoạt động, chính sách của dịch vụ vận chuyển trung gian Gia Vũ Logistics, bạn hãy liên hệ qua các hình thức sau:

CÔNG TY GIA VŨ LOGISTICS

Địa chỉ: Phạm Tuấn Tài- Cầu Giấy- Hà Nội

Website:https://nhaphanggiagoc.vn

Email: quangchauorderhn@gmail.com

Điện thoại CSKH: 0981.655.155 (Zalo)

Trên đây là những thông tin chúng tôi muốn gửi tới bạn khi tự đặt hàng Trung Quốc không qua trung gian. Hy vọng bạn sẽ có những quyết định đúng đắn nhất dành cho mình.